Nhật Ký World Cup - NỘI CHIẾN NAM MỸ

Sau một ngày nghỉ, vòng 16 đã bắt đầu khởi tranh hôm nay với cuộc nội chiến Nam Mỹ. Brazil gặp Chile và Colombia đụng độ Uruguay. Từ vòng này trở đi, các trận đấu không thể kết thúc hòa mà phải có đội thắng. Nếu sau 90 phút, hai đội hòa nhau thì họ sẽ đá thêm 30 phút chia làm hai hiệp, mỗi hiệp 15 phút. Sau 30 phút đấu thêm mà tỷ số vẫn hòa thì hai đội phải bước vào cuộc đấu súng tay đôi với 5 quả penalty mỗi bên. Sau 5 quả penalty mà hai đội vẫn hòa thì mỗi bên sẽ đá thêm 1 quả nữa và cứ tiếp tục đá penalty cho đến khi nào có đội thắng.

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t31.0-8/10382417_1453940564854884_5640550580014580637_o.jpg


Trên sân Mineirao ở Belo Horizonte, Brazil gặp Chile lúc 9AM giờ miền Tây Hoa Kỳ. Các trọng tài người England điều khiển trận đấu. Do tính sống còn của trận đấu, hai đội đã nhập cuộc rất nhanh, các cuộc tấn công của hai bên liên tục được đẩy mạnh. Trận đấu căng thẳng với nhiều pha phạm lỗi do lối đá cứng rắn không ngại va chạm chứ không hẳn ác ý. Phút 18, từ pha đá phạt bên cánh trái, ngoài vòng cấm địa, bóng được rót vào vòng cấm qua hết hàng rào, David Luiz nhảy lên cùng một hậu vệ của Chile. Bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn
Claudio Bravo, người vừa được ký hợp đồng với club Barcelona để thay thế cho Victor Valdes. Có vẻ như bóng bật từ chân hậu vệ Chile chứ không do Luiz dứt điểm. Tỷ số 1 – 0 cho Brazil. Gần như toàn bộ khán đài bừng lên sắc vàng, vũ điệu Samba rộn rã lòng người. Trận đấu chỉ mới diễn ra 18 phút. Một viễn cảnh đẹp cho Brazil khi thời gian còn hơn 70 phút nữa. Tuy nhiên, Brazil dã không ngờ được Chile nhỏ bé vẫn gan lì chống trả và miệt mài phản công. Phút 32, Chile lên bóng, một đường phản công không lộ vẻ gì nguy hiểm, nhưng quá nhanh. Bóng đến chân Alexis Sanchez, anh nhấn thêm một nhịp vào sâu vòng cấm, hai bóng áo vàng ập đến, Sanchez tung chân sút nhanh, gọn, sắc như một nhạt kiếm lụi vào bên sườn, thủ môn Julio Cesar đổ gục xuống sân. Tỷ số được quân bình 1 – 1. Từ phút ấy trở đi, hai đội đều chơi phòng ngự rất kín đáo, cẩn thận. Do vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Brazil có pha bóng nguy hiểm và lọt lưới của Hulk nhưng trọng tài không công nhận vì Hulk đã để bóng chạm tay trước đó. Coach Scolari và toàn đội Brazil kiện cáo trọng tài nhưng pha chiếu lại cho thấy trọng tài đã đúng. Phía Chile đã có một cú sút làm bó tay thủ môn Cesar nhưng bóng lại bật xà ngang dội trở ra! Tỷ số 1 – 1 được giữ nguyen đến hết trận. Hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ. Vì đã tung hết sức vào hơn 90 phút quyết liệt, giờ đến với hiệp phụ, cầu thủ hai bên cứ lần lượt gục sóng xoài trên sân do vọp bẻ. Kết thúc cả 30 phút hiệp phụ, không bên nào ghi thêm được bàn nào. Penalties! Toàn sân nín thở. Khắp cả nước Brazil lâm râm lời cầu nguyện. Thế giới hồi hộp theo dõi. Brazil đá trước và họ đã đá lọt 3 trái, hư 2 trái của Hulk và Willian. Chile đá sau nhưng có đến 3 trái bị hư: Mauricio Pinilla và Alexis Sanchez bị thủ môn Cesar phá bóng, trong khi Gonzalo Jara đá trái cuối cùng bật cột dọc ra ngoài. Brazil tiếp tục có mặt tại quarter final, dù có phần may mắn.

https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t31.0-8/10465455_1453940574854883_1138456903206272318_o.jpg

Hơn một tiếng sau, Colombia gặp Uruguay trên sân Maracana ở Rio de Janeiro. Trước khi bắt đầu World Cup, Colombia lo lắng vì mất chân sút giỏi nhất của họ: Falcao. Nhưng bây giờ, sau trận đấu hôm nay, người Colombia có thể yên tâm và hướng tới những mục tiêu cao hơn. Bởi họ đã có một ngôi sao mới: cầu thủ trẻ James Rodriguez, mới 22 tuổi. James đã ghi cả hai bàn cho Colombia hôm nay. Mỗi hiệp một bàn và cả hai bàn đều là những pha bóng đẹp. Với hai bàn ghi được vào lưới Uruguay hôm nay, James đã có 5 bàn thắng, vượt lên dẫn đầu danh sách phá lưới, thách thức cả Neymar và Messi. Chiến thắng Uruguay, Colombia hẹn gặp Brazil trên sân Castelao ở Fortaleza trong trận đầu của quarter finals.
Cuộc nội chiến của Nam Mỹ hôm nay đã kết thúc với Chile và Uruguay giã từ cuộc chơi. Không cần phải có linh cảm hay thần thánh gì, cũng chẳng cần phải có bạch tuột dự đoán, ai cũng có thể đoán được kết quả của hai trận hôm nay. Đúng như bổn tiệm đã nói ở bài trước, Brazil sẽ thắng Chile và Colombia sẽ hạ gục Uruguay. Tuy nhiên, trong khi Colombia hạ gục Uruguay dễ dàng do trên cơ và Uruguay đã mất động lực thi đấu sau án phạt quá nặng của Luiz Suarez, thì ngược lại Brazil thắng Chile chỉ nhờ may mắn ở loạt penalties. Với phong độ đó, chắc chắn Brazil sẽ còn khổ sở với Colombia rất nhiều. Và dù Brazil có vượt qua được Colombia thì họ sẽ phải dừng chân trước một Germany hùng mạnh và đồng đều, tại semifinal. Ngoài bốn đội tranh chấp hôm nay, Nam Mỹ vẫn còn một đội nữa đang tọa sơn quan hổ đấu. Liệu sẽ có một cuộc nội chiến nữa, dữ dội hơn, hấp dẫn hơn, ở ngày cuối cùng? Hạ hồi phân giải.

Ngày mai, vòng 16 sẽ tiếp tục với hai trận: Netherland gặp Mexico và Costa Rica gặp Greece. Dù Mexico có cố gắng cách nào thì Netherland cũng sẽ thắng. Bởi vì Mexico vẫn chưa ở cùng level. Ở trận đấu kia, Greece sẽ giã từ cuộc chơi. Khi đó Netherland sẽ gặp Costa Rica ở quarter final và Netherland hoàn toàn có khả năng góp mặt ở semifinals.

DN

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận