Nhật Ký World Cup - MƯỜI HAI NĂM TÁI NGỘ

June 30, 2002. Trên sân Yokohama ở Japan, Brazil gặp Germany trong trận cuối cùng. Đội hình của Germany năm ấy so với Brazil, kém hẳn một bậc, mặc dù Oliver Kahn, Miroslav Klose, Oliver Bierhoff đều là những hảo thủ hàng đầu. Tuy nhiên, Brazil bấy giờ là một tập hợp của những huyền thoại! Ở cả ba tuyến, các tuyển thủ đều là những tên tuổi lừng lẫy khắp trời Âu. Hàng hậu vệ với Lucio, Edmilson, và Junior. Tuyến giữa với đội trưởng Cafu, Gilberto Silva, Kleberson và Roberto Carlos. Và hàng tiền đạo thì thật sự là không có đối thủ với Ronaldinho, Rivaldo và Ronaldo.


Thực tế trên sân đã chứng tỏ sự vượt trội của Brazil trước Germany khi phần lớn thời gian hai đội chơi trên sân của Germany. Với chất thép lỳ lợm và kỷ luật chặt chẽ, Germany đã kềm chân các vũ công thượng thừa, suốt 65 phút. Phút 67, Rivaldo có bóng ngoài vòng cấm địa, anh tung cú sút chân trái rất mạnh và hiểm. Thủ môn Kahn đã ôm được bóng, nhưng lực sút quá mạnh, bóng bật ra đúng tầm Ronaldo đang lao xuống. Kahn hoàn toàn thất thủ. Germany vẫn cố gắng, tập trung vào từng phút, từng đường bóng, trông chờ một đường phản công. Mười hai phút sau, Kleberson xuống bóng từ cánh phải, tạt vào cho Rivaldo đang ở bìa vòng cấm địa đối mặt với thủ môn Kahn. Rivaldo không nhận bóng mà bỏ bóng trôi qua giữa hai chân, bởi sau lưng anh là Ronaldo đã chờ sẵn. Và Ronaldo đã lợi dụng điều bất ngờ đó với tốc độ nhanh nhất, tung cú sút xoáy. Bóng qua tầm tay của Kahn tung vào lưới. Tỷ số là 2 – 0 cho Brazil, khi trận đấu chỉ còn mươi phút. Germany thua tâm phục khẩu phục trước một đối thủ mạnh mẽ, điêu luyện và hơn họ một bậc. Với chiến thắng đó, Brazil đã lên ngôi vô địch và đó lần thứ 5 Brazil đăng quang.

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t31.0-8/10498671_1457500391165568_7040100394861192563_o.jpg

Dù đã thua một cách tâm phục khẩu phục trước một đối thủ quá mạnh nhưng từ thâm sâu, Germany vẫn mong một ngày gặp lại Brazil ở World Cup để trả lợi món nợ năm xưa. Thế hệ của Kahn qua đi sau World Cup 2002, và rồi thế hệ của Michael Ballack cũng qua đi, mà món nợ vẫn chưa có lúc nào trả được. Giờ đây, thế hệ của Philipp Lahm đang đứng trước cơ hội ấy. Cuộc tái ngộ sau mười hai năm với nhiều thay đổi. Germany hôm nay có một thế hệ mới đầy tài năng và khao khát chiến thắng. Brazil hôm nay không mạnh hơn Germany bao nhiêu mà có thể nói là hai đội ngang tài nhau. Một trận đấu hứa hẹn rất đẹp, hấp dẫn và cân bằng. Vâng! Nếu như đã không xảy ra tai nạn July 04. Đó là ngày Brazil mất Neymar và Silva cùng lúc. Chấn thương vùng lưng với xương sống bị nứt đã khiến Neymar phải nói lời chia tay World Cup khi cuộc chơi chưa tàn. Thiếu vắng Neymar, hàng công của Brazil sẽ mất đi sự kỳ ảo, khả năng làm rối loạn hàng phòng ngự của đối phương cũng yếu đi, và Brazil còn mất đi một chân sút xuất sắc. Một thiệt hại quá lớn cho Brazil! Chưa kể chiếc thẻ vàng vô duyên của Silva khiến đội trưởng của Brazil phải vắng mặt trong trận gặp Germany sắp tới. Vắng đi cột trụ vững chắc nhất ở hàng thủ, Brazil gần như mở ngỏ cửa thành dẫn về cầu môn. Mắt xích quan trọng nhất ở hàng thủ đã mất, sự xụp đổ có thể dự đoán trước. Thực tế, hai thiếu vắng quan trọng ở hàng phòng ngự và hàng tấn công, đã khiến Brazil trở thành đội dưới cơ trước Germany. Như đã đề cập đến ở bài trước, cả ba cầu thủ còn lại trên hàng công không có ai thay thế được Neymar. Hulk nặng nề quá chậm chạp, Jo non kinh nghiệm và Fred luôn vô duyên trước mọi cơ hội. Ở tuyến sau, Oscar và Ramires có khả năng ghi bàn nhưng cả hai lại quá mỏng cơm, quá mong manh và không đủ độ quái để quẩy đảo hàng thủ đối phương. Sự mất mát ở hàng thủ lại càng trầm trọng hơn khi Dante chưa đủ vững vàng để lấp được chỗ trống của Silva. Vậy thì Brazil không còn cơ hội nào trước Germany? 75% là như thế! 15% còn lại là cơ hội cho Brazil chiến thắng nếu tuyến giữa, tuyến duy nhất không bị sứt mẻ gì, có thể khống chế được trận đấu trong suốt 90 phút. Tuyến giữa phải hoạt động với cường độ 200% khi vừa khống chế nhịp độ cả trận, vừa tiếp sức cho hàng công ghi bàn và vừa gánh vác việc phòng thủ với hàng hậu vệ. Đây là lúc Brazil nhớ đến Ronaldinho và Kaka hơn bao giờ hết! Bởi vì tuyến giữa hiện nay của Brazil là tuyến yếu nhất! Coach Scolari biết điều đó. Toàn đội Brazil biết điều đó. Tâm lý đó, mới là điều đáng sợ đổi với Brazil trong hai ngày này.

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/t1.0-9/10488185_1457500357832238_1656200732662916540_n.jpg

July 08, 1 PM giờ miền Tây Hoa Kỳ, trên sân Belo Horizonte, Brazil sẽ gặp Germany trong trận semifinal đầu tiên. Ở đó, Germany sẽ trả đủ món nợ mười hai năm xưa bằng một chiến thắng tương tự.

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận