midnight runners


Saturday, 11:30 PM, từ nhà C. xuất phát, nhóm MidNight Runners, ba mạng với C.,  Kh., và hắn. Mấy sư phụ khác đều kẹt nên giờ chót chỉ có ba chàng ngự lâm lên đường. Theo kế hoạch ban đầu là sẽ thẳng tiến đến Mono Lake, vì vậy sau khi ra khỏi xa lộ 99, thay vì vào 120 như mọi khi đi Yosemite thì Kh. cho xe đi thẳng lên 108. Vào 108 được một đoạn thì ghé đổ thêm xăng và đổi tài. C. cầm lái để chuẩn bị leo và đổ đèo 108 sang bên 395. Con lộ 108 cũng ngoằn ngoèo như hầu hết cá tuyến đường ở vùng núi này. Trời thì mưa và sương mù. Chạy được hơn một giờ thì thấy sign chặn giữa đường: “Road Closed”. Chơi kỳ nha! Lúc ở dưới 99 thì bảo là mọi đường đều mở mà giờ lên đây cái đóng là sao! Kh. bảo kệ nó, cứ lách qua và chạy tới đi. Sống chết có số! Ừ, chơi luôn. C. lách xe qua và chạy tiếp. Chừng 5 phút thôi, đụng ngay cái cổng đóng và một chiếc truck dọn đường to như con dinosaur! Người lái truck bảo rằng, nếu muốn sang 395, chỉ còn cách quay ra 49 chạy lên hướng Bắc, lấy 88 rồi sang 395. Nghĩa là phải ngược lên Reno/Tahoe rồi chạy xuống. Lộ trình đó sẽ dài hơn gấp đôi, chắc chắn sẽ không kịp mặt trời lên. Và khi quay về sẽ trễ hơn nhiều. Cả ba quyết định quay về Yosemite và hẹn Mono Lake một dịp khác.

Quay xe xuống, hắn lên cầm lái. Đường núi, trời đêm, thử tắt đèn xe để tìm Milky way nhưng không thấy gì ngoài một màu đen thăm thẳm không nhìn ra cảnh vật xung quanh. Đi được 15 phút thì xe vào vùng sương mù dày đặc. Phải tắt high beam chứ không thì chói mắt do đèn xe dội ngược, không chạy được. Mà cũng chẳng chạy nhanh được với độ dày của sương mù và những cung đường núi quanh co như thế. Về đến 120, Kh. đổi tài để phóng nhanh hơn về Tunnel View cho kịp sunrise. Do ảnh hưởng của cơn mưa nửa đêm về sáng, sunrise đã không có nắng. Sau khi chụp đỡ vài tấm, cả ba lại dong xe lên Glacier Point. Đường lên Glacier Point hai bên phủ đầy tuyết mới. Glaicer Point ở độ cao 6,000 ft, cho nên khi ở dưới thung lũng có mưa, thì trên này là tuyết rơi. Có lẽ Trời đã mủi lòng khi thấy ba mạng ngược xuôi, lên xuống cả đêm mà không được gì, nên Glaicer Point đã rực rỡ với nắng và mây cuồn cuộn. Bõ công!

Quá trưa, cả ba cho xe xuống lại cây cầu Swinging nổi tiếng, để nghỉ ngơi và ăn trưa. Có bếp gas, nấu nước ăn mỳ ly. Có thêm bánh mì heo quay ăn với nước tương và dưa leo. Rồi có bánh bao nướng và xôi mặn. Hai con sóc cũng đến ăn chung, chạy loanh quanh dưới chân mà không hề sợ sệt. Hai ba con quạ đen như cột nhà cháy lảng vảng xung quanh chờ đồ ăn thừa. Mùa này du khách không đông nên cả đám … chắc đói. Ăn trưa xong, cả bà định lội vào Mirror lake sau khi chụp vài cây cầu đá, chưa kịp lội bộ thì trời mưa. Cũng quá 3g chiều rồi. Vậy là thôi, đành lên xe xuống núi, về nhà.

Đến sân nhà C. là khoảng quá 7PM. Hai mươi tiếng đi săn trở về không hoàn toàn được như ý. Ừ, cũng còn hơn trắng tay.

“Tuần sau đi nữa!” Kh cười vang, chia tay.

DungDakao

“Half Dome” nhìn từ Glacier Point

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận