Sau cánh gà tập san TUỔI 50


Lời tựa

Bạn mến,

Thời niên thiếu ai trong chúng ta chắc cũng nhiều những ước mơ. Người thực tế, ước mơ một nghề nghiệp ổn định hay một tương lai vững chắc. Kẻ giầu mơ mộng, ước mơ một phút huy hoàng. Người nhiều tình cảm, ước mơ được song hành cùng ai đó đến cuối cuộc đời. 

Thời gian đi như bóng câu qua cửa sổ! Năm nay, những người bạn Trưng Vương 83 chúng ta, dù muốn dù không, cũng chào đón tuổi 50. Ước mơ, chúng ta vẫn còn đó. Có ước mơ thành hiện thực. Có ước mơ đem lại nụ cười nhớ về sự ngây ngô của một thời tuổi trẻ. Và tất nhiên, có cả những ước mơ để lại chút ngậm ngùi. Có ước mơ giờ thành kỷ niệm. Có ước mơ giờ gửi gấm cho thế hệ tiếp theo. 

Ban Biên Tập (BBT) Tập San Trưng Vương 83 năm nay xin được gửi đến các bạn số kỷ niệm Tập San Trưng Vương Tuổi 50, nơi các thành viên Trưng Vương 83 ở độ tuổi đã đi hơn nửa đường đời, một ngày ngoảnh đầu nhìn lại những ước mơ, kỷ niệm của một thời đã qua. Để cảm thông, hiểu biết nhau hơn. Để động viên an ủi nhau trên quãng đường còn lại. Để chôn đi những hiềm khích bất đồng. 

Mong một ngày nào đó khi bạn giở tờ tập san, đọc một "chuyện bây giờ mới kể", chợt nở một nụ cười, chợt thấy người bạn đó (không khó ưa chút nào) mà thật đáng yêu, lòng chợt ước ao giá như mình có dịp ngồi lại bên nhau. 

Ngày đó tờ tập san thực sự của gia đình Trưng Vương 83.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lời kết

Dường như thời gian không thể nào xóa nhòa bớt hay làm quên đi phần nào những kỷ niệm thưở học trò trong tâm khảm tuổi 50.  Viết cho tuổi 50 mà những bài thơ, đoản văn, câu chuyện cứ lẩn quẩn, quyến luyến, tiếc nuối, nhớ thương cái thời còn đi học.

Làm sao mà quên được cái chuyện đi cua mấy em, chạy xe cả đám đến nhà nàng, tần ngần đứng trước cửa, nhấn chuông rồi … cà lăm, gãi đầu, miệng nói không thành lời khi đức ông, cha nàng, xuất hiện.  Mấy chị thì chắc chắn còn nhớ hoài những cảm xúc bồi hồi của lần đầu hẹn hò, những cái nắm tay nóng hổi đầu tiên.

Bài viết cho đặc san kỳ này khối Anh Văn đã áp đảo bên Pháp Văn với , Thế Long Mỹ Vân Phi Vũ Anh Vũ, nổi bật hơn cả là ba cây viết gạo cội quen thuộc, Phương Thảo, Hữu Dũng, Thế Nghiệp với cách hành văn thân thuộc, gần gũi...làm cho người đọc thi thoảng thấy mình ở trong cuộc. Còn nhiều bài dễ thương, vui có buồn có đã được chủ quán Khung Trời Hoa Mộng, Phương Thảo cất giữ. Vào xem đi nbkhiem.blogspot.fr/ không có bán vé đâu. Ngụm ly trà, khề khà ly cà phê thơm đắng xem dăm ba câu chuyện để rồi đi tiếp quãng đường đời nhiều nỗi chông gai phía trước. 

Đức Thuận, họa sĩ vẽ các tranh châm biếm, hài là cộng tác viên của một số tờ báo lớn tại Việt Nam, với nụ cười túc trực trong các cuộc họp mặt đã gây ấn tượng trong bài Ký Ức, tưởng là chuyện phóng tác thôi, nào ngờ Thuận cho biết là chuyện có thật!

Nếu có giải thưởng cho người đa tài đóng góp cho tập san thì chắc chắn BBT sẽ bỏ phiếu cho Trọng Phúc với các bức ve 6 cô nữ sinh TV.  Bài thơ Yêu được phổ nhạc và hai vợ chồng Lan Anh Trong Phúc đã cùng nhau đàn hát mà các bạn đã được nghe online trên Facebook TV83.  Tuyệt vời phải không các bạn!

Phương Dung viết intro cho bài hát Yêu này và đã cùng Vũ Nguyễn song ca hai bài Hãy trả lời em, Tuổi xa người nhân dịp trình làng đặc san TUỔI 50. Gặp Phương Dung đừng quên yêu cầu bài “Quê hương tình yêu tuổi trẻ” bài hát ruột của nàng những năm 80, nếu có thêm Hoài Tân đệm guitare nữa thì hết ý.

Đọc các bài thơ của Trọng Trường, Linh Vũ không chỉ người trong cuộc thôi mà người đứng ngoài cũng cảm nhận được những kỷ niệm dễ thương mà bây giờ hay mấy chục năm sau nhắc lại cũng vẫn còn mắc cười. Trường gởi cho BBT với yêu cầu đừng cho Vũ xem để dành bất ngờ, BBT gật đầu OK nhưng sau đó…quên chuyển cho Linh Vũ sửa chính tả ! Ừa lâu lâu ngồi xem hai ông bạn già này ì chéo cũng vui ! Mà ì chéo sau được ở cái tuổi này, thương không hết mà! 

Ngoài trang Trưng Vương 83 Chung vui với Trần Tuấn Thủy Tiên được trang điểm hoa hồng, hai bài thơ của Ngọc Bích và Bích Như cũng đầy hoa, tại sao ? Thì…tại vậy chứ sao ? Cả hai cô đều đang yêu và được yêu, vài nhành hồng cho thêm thi vị bài thơ của mình.

Minh Tâm, bạn hữu của TV83, là cộng tác viên trung thành của đặc san TV từ số trước, góp mặt trong số này với bốn bài thơ mang ít nhiều luyến tiếc chuyện ngày xưa.

Mục sức khỏe được thực hiện bởi các bạn làm việc trong lãnh vực Y tế, Nam Thi, Kim Hoàng, Michelle Mỹ Phương, công ty tư vấn về sức khỏe sắc đẹp, Thanh Phương; với nhiều hướng dẫn giải nghĩa về bệnh tật, lời khuyên, hướng dẫn ăn uống, sinh hoạt, khám định kỳ.

Dương Liễu ngoài việc đóng góp những bài viết về gia đình của mình, cũng còn là người liên lạc với các bạn trên để mời viết bài đóng góp cho mục sức khỏe, Liễu có trao đổi với BBT : “TV83 của mình nhiều bạn làm việc trong lãnh vực y tế, nếu có được hướng dẫn của các bạn này rất hay, nhiều người nhất là ở Việt Nam ít khi để ý đi khám định kỳ, đến khi bệnh đổ ra thì chữa trị khó khăn, mong là độc giả TUỔI 50 sau khi đọc xong, có thay đổi về cái nhìn cho việc gìn giữ sức khỏe”.

Đã có email, Facebook, có câu hỏi nào, bạn đọc cứ mạnh dạn hỏi mấy vị trên, đừng ngại, người ngoài họ còn giúp huống chi là dân TV83.

Trang màu mè nhất ai cũng đồng ý là bài phỏng vấn họa sĩ Thuy Le, vào website thuylestudio.com xem từng bản vẽ, hình tượng điêu khắc, các dịch vụ mà Bích Thùy làm thấy quá ngưỡng mộ. Được biết Bích Thùy còn ghi danh học nhiều lớp học với nhiều chủ đề khác nhau, trang trí nội thất, business, makerting … vì người làm nghệ thuật không phải chỉ cọ với hộp mà thôi, còn phải biết cách giới thiệu quảng bá về các tác phẩm của mình nữa.
Người mở hàng hộp thơ dacsan.tuoi50@gmail.com là cô giáo Tuyết Sương, mới ra xứ người có ít hôm thôi là đã nhớ nhà nhớ bạn bè rồi, vậy mới hiểu nỗi buồn xa quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn của những bạn đã đi từ hồi năm lớp 9, lớp 10 đến bây giờ vẫn chưa một lần trở về.  

BBT sau khi đọc bài viết về Mẹ của Tường Lâm trên Facebook rất xúc động nên đã liên hệ xin bài cho đặc san.  Chắc chắn là ở bên kia thế giới Mẹ sẽ mỉm cười mãn nguyện với đứa con trai của mình, chẳng cần đâu những mâm cỗ linh đình kỷ niệm ngày mất.  Nhớ về người đi xa như thế là đẹp rồi phải không các bạn?

Shop Hoa của Bá Thành cũng được lên báo kỳ này hoàn toàn không phải không chủ ý, các bạn Việt Nam ai cũng biết gánh hàng hoa của hai vợ chồng Thành Phượng, thông tin này dành chủ yếu cho các bạn ở nước ngoài, cần dịch vụ làm hoa như thế nào cứ ới một tiếng là OK, chuyện giá cả chất lượng không lo. Được biết Thành còn là Phật tử, rằm lễ nào cũng phụ một tay với chùa chiền, bạn nào có điều kiện muốn giúp kẻ nghèo khó, gia cảnh khó khăn đây là địa chỉ tin cậy cần liên hệ.

Người cộng tác viên cuối cùng đóng góp rất nhiều bài vở, hơn 30 trang hình ảnh, bút ký về những chuyến đi thăm Thầy Cô, chưa kể cả cuốn sách lưu niệm với bút tích chữ ký trong những lần gặp gỡ cũng được Đình Hải ghi chép và gởi đến. Rất tiếc là việc biên soạn những tài liệu trên rất khó khăn, vượt quá quỹ thời gian cho phép của thành viên BBT, nếu mà cứ copy rồi paste vào thì e ra làm giảm đi nếu không muốn nói làm giảm giá trị công việc của Đình Hải. Về sau nếu có điều kiện bằng hình thức này hay khác, bạn hữu TV83 cũng có thể tiếp cận với những tài liệu này.

Với trí nhớ đặc biệt và các ghi chép cẩn thận, Đình Hải sẽ còn đóng vai sử gia cho TV83 dài lâu, cám ơn bạn rất nhiều.  

Ban Biên Tập, các cộng tác viên thực hiện đặc san Trưng Vương số đặc biệt TUỔI 50 chỉ với mong muốn duy nhất là ghi lại những câu chuyện vui, những mẫu chuyện tình yêu, chia sẻ các lời khuyên cho việc chăm sóc sức khỏe đến bằng hữu anh chị em bè bạn.

Theo dòng thời gian, đặc san TV83 TUỔI 50 sẽ được cất giữ hoặc có thể bị lãng quên ở một góc trên dĩa cứng của máy tính.  Cũng có thể nó sẽ lang thang đâu đó trên đám mây cloud của ông thần Google.  Năm mười năm hay vài chục năm nữa, có thể là tình cờ hay cố ý, từng trang từng trang một sẽ được mở ra một lần nữa …

“Đã qua rồi cái tuổi 50 !”

Võ Thành Trí 

https://drive.google.com/file/d/0B73xtpF7oOUWc0F6RnVucldlODg/view
đã đăng trong tập san TV83 tuổi 50

Comments

Unknown said…
Hehe, chưa thấy chị chủ quán Phương Thảo cho tác giả ít tiền tip vì đã lăng xê Khung Trời Hoa Mộng !

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận