nhiếp ảnh và hội họa




"Nhiều người trộn hội họa với nhiếp ảnh nhưng lẻ tẻ, nay thế này mai thế khác và khó thành. Dũng chuyên tâm, tận tụy, một mạch hơn và quan trọng nhất Dũng điều hòa được vừa độ để cho ai cũng nhận thấy có một nền hội họa bên dưới ảnh, có tiếng nói của hội họa nhưng tiếng nói ấy thầm thì đủ nghe, nó không lấn át nhiếp ảnh. Người khách - hội họa ấy không "bắt nạt", không che lấp người chủ nhà - nhiếp ảnh. Tưởng là dễ mà kỳ thực khó. Khi hài hòa được cả nhiếp ảnh và hội họa trong mỗi khung hình thì cả hai cùng được tôn vinh, cùng được sang, nếu non tay thì sẽ lợi bất cập hại, sẽ phản tác dụng, sẽ vô hình giết chết cả hai. Không ít người chụp hiện nay quá đà nên ảnh của họ như tranh và ngược lại bên hội họa cũng có một dòng tranh như ảnh.
... những cơn mưa, những ao bèo, những ánh sáng, những bóng tối, những thân phận, những nỗi niềm... cũng chỉ là nguyên liệu để Dũng làm mình, làm Màu Thời Gian của mình, làm cái khoảnh khắc màu của mình, làm khoảnh khắc mình và để DŨNG CHỤP MÌNH."


tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh 3/2013

ảnh DzungArt Nguyen
bình luận Lê Thiết Cương

Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận