Lễ tốt nghiệp Trung học kỳ quặc nhất


Dĩ nhiên đó là vì con covid đó.  Graduation ceremony (lễ tốt nghiệp) cũng như các senior activities như Senior Prom, Senior Picnic, Senior Cruise đều bị hủy bỏ.

Sáng mở cửa ra thì thấy cái bảng này trước cửa nhà.  Cái bảng này gọi là Lawn sign hay Yard sign gọi là để báo cho bà con chòm xóm biết nhà này có một em học sinh năm cuối Trung học (senior) chuẩn bị ra trường.  Có lẽ nhà trường thương các con không có lễ ra trường nên Yard sign của bé Na rất to đẹp và hoành tráng.


Hôm nay chở CàNa tới trường trả sách và dụng cụ học sinh mượn của trường đồng thời nhận áo và mũ (cap and gown) lẽ ra là sẽ mặc trong buổi lễ tốt nghiệp Trung học.


Theo hướng dẫn mình lái xe tới quầy số 1 nhận bảng danh sách  sách và vật dụng con mượn của trường rồi lái xe tới quầy số 2 báo danh và nhật một cái sticker.  Cũng như Lawn sign, cái sticker này để dán vô đít xe khoe với mọi xe đang chạy đàng sau là nhà ta có một senior vừa ra trường High School.




Lái xe tiếp tới quầy số 3 trả sách, laptop, calculator ...


Lái xe tiếp tới quầy số 4 nhận áo và mũ rồi đánh xe vô bãi đậu cho con bé mặc áo và mũ, chỉnh trang ngay trong xe.







Xong xuôi đâu đó thì lái xe theo những lằn ranh vạch sẵn xe nối đuôi nhau tới trước một cái khán đài nhỏ dựng ngay trước cửa trường. Từng đứa một ra khỏi xe gỡ khẩu trang ra để thầy cô giáo chụp hình và quay video.  Lũ trẻ trong xe hô vang nhịp nhàng 'Congrats ... congrats ...'  Mấy đứa đã xong phần chụp hình từ phía bên kia khán đài thì gõ ỏm tỏi.  Bọn nó đập lên tất cả những gì trong tầm tay của tụi nó.  Trong xe các cha mẹ cũng bấm còi inh ỏi.  
Đến phiên bé Na bước ra khỏi xe tiến tới khán đài.  Cô giáo bảo mình "Bà bấm còi đi, bấm thật to và dài.  Bà và chúng tôi chung vui với con bé." 
Vậy là 12 năm đã qua.  Con sẽ bước vào một cuộc sống mới, vào môi trường đại học.  Rồi con dần trưởng thành, độc lập và đủ năng lực tự chịu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.  
Đập mạnh tay lên tay lái mình cũng buông một hồi còi thật dài thật chắc - chúc mừng con gái.

Có vài tiếng gọi "Liên" "Lien" "Lien" "Congrats" ... từ phía bên kia khán đài và cả trong mấy chiếc xe.  Một con bé cũng xúng xính trong bộ Graduation Cap and Gown chạy về phía bé Na, con bé hét toáng lên "Lien, Lien, it's nice to see you again ... I miss you.  Congratulation with love and pride today and always."









với bạn thân Delaney


CàNa's senior picture

tpt


Comments

Anonymous said…
Lâu quá mới ghé nhà Cỏ

Congratulations Cà Na nghe
First milestone but I believe you will go far
Cảm ơn Bác Gấu nghe.
Thỉnh thoảng Bác nhớ vô đây coi tụi con lớn lên nghe.

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận