con đường xưa em đi


Ngày cuối cùng năm 12 Mộng Xuân dúi vào tay mình mảnh giấy vở học trò, bảo về nhà đọc.  Gần 30 năm qua, cuộc sống nhiều biến động, nhiều lần dịch chuyển, nhiều thứ đã bỏ lại sau lưng, vậy mà mảnh giấy nhỏ bạn nhét vội vào tay ngày đi học cuối cùng mình vẫn giữ kỹ.

Là đây, những gì Xuân đã viết cho mình, ngày ấy, những ngày xưa thân ái đã trôi qua mãi...


Nguyễn Bỉnh Khiêm, con đường lá đổ rộng thênh thang, hai hàng cây sao cao vút, lá vàng rơi đầy như thảm cỏ, và tàn lá đan nhau như che chở cho những cánh chim bé nhỏ dưới những trận mưa tầm tả cuối thu... Nguyễn Bỉnh Khiêm ơi, em còn nhớ lắm từng bước chân bỡ ngỡ của em ngày nào, còn nhớ lắm những tiếng cười giọng nói của những kỷ niệm thơ dại.

Nguyễn Bỉnh Khiêm thôi sẽ không còn nữa khoảng thời gian êm đẹp, những sáng sớm đến trường chân bươcước khẽ như sợ làm thức giấc những xác lá ngủ ngoan hay những chiều tan học hồn bâng khuâng theo tia nắng hoàng hôn. 

Thôi vĩnh biệt tất cả, con đường một thời đưa đón em, con đường đưa em đến nơi lưu giữ bao bóng hình ngây thơ cũ, con đường một thuở đưa em vào Trưng Vương...

Để từ đây những sáng những chiều hàng cây sẽ thôi đón bước chân em, và tất cả sẽ trôi vào một quá khứ êm ái mà em nuối tiếc trọn đời

Nguyễn thị Mộng Xuân 12A2

Thanh Loan, Đoan Trang 11A4 trên con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm

Comments

Anonymous said…
Bất ngờ và quá xúc động tìm ra bài post này, để đọc lại cảm xúc ngày cuối cùng ở Trưng Vương nhiều chục năm về trước!

Có phải Phương Thảo đã post bài này không, cho Xuân biết tin nhé!
Ơn Trời tìm ra Xuân rồi
Là Thảo nè, Xuân đang ớ chốn nào vậy? Thả vào đây vài dòng cho bạn bè biết tin và đ/c liên lạc nghe.
Mong tin.
Anonymous said…
Thảo đi tìm Xuân bao lâu nay đó hả? :((

Xuân vẫn ở VN thôi Thảo ơi. Cũng nhiều vật đổi sao dời lắm! :p Và khá dốt nát về ba cái "net niếc" này, hi hi! Lần dò theo vào Flickr thấy hình Thảo và nhiều bạn bè khác rồi! Muốn khóc khi nhìn ra bạn bè cũ dắt díu nhau từ thuở Võ Trường Toản sang Trưng Vương!

Thảo vẫn như xưa - nhấn mạnh là vẫn xinh như xưa! :x Nhận ra Thảo được ngay! :x

Xuân không có chơi blog, không có gì hết trên thế giới mạng này! :p Mỗi ngày Xuân sẽ ghé đây chơi với Thảo nhé! :x
Xuân ơi, cho Thảo một thứ gì cụ thể đi, đ/c email, đ/c nhà ... để Thảo có thể nắm chặt được Xuân. Trên cái thế giới ảo bao la này, một ngày nào đó Xuân không vào đây nữa Thảo biết tìm Xuân ở đâu?
Không chỉ Thảo mà còn Kim Oanh, Hoàng Ly, Hữu Dũng ... đều nháo nhắc hỏi thăm tin tức Xuân khắp nơi. Lại còn có nàng Thanh Thúy lớp 7ba VVT, hiện đang sống bên Úc tìm Xuân qua Thảo nữa. Nhưng mà
"tìm em như thể tìm chim, chim bay bể bắc anh tìm bể đông"
Anonymous said…
Bây giờ nửa đêm rồi, Xuân đang bị sụp mắt vì làm việc khuya quá! :p Mai Xuân sẽ email cho Thảo biết địa chỉ email của Xuân há. Tài sản mạng duy nhất của Xuân đó, hi hi!

Trời, Thanh Thủy chừ ở Úc rồi sao??? Mọi người đang tìm Xuân hả Thảo, hu hu! Xuân đứt liên lạc với mọi người lâu quá!

Mà Thảo ơi, con đường xuống trường và Trưng Vương đã thay đổi nhiều lắm! Mất tiêu khoảng sân sau (ai còn nhớ không, khoảng sân trước thư viện đó), và xây vào dãy nhà bê-tông kỳ cục :(( Và những cây "còng" trong sân trường bị chặt hết rồi! Hu hu!
Anonymous said…
Xuân chỉ ghé đây thăm Thảo thôi hở?

H.Dũng

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận