Trưng Vương Ở Trọ

Có bao gi bn cht nghĩ , mình còn tiếc nui điu gì?
Khi gia đình và s nghip tm gi là hài lòng.
Tôi đã nghĩ và đã biết câu trli.
Đó là c mt thi cp sách đến trường, nơi mà mình đã gi li biết bao nhiêu knim.
Đp nhưtui hc trò.
Phá như tui hctrò.
Và yêu như tui hc trò.
Đã đến lúc mình gom nht li ký c ca thi niên thiếu, tht hn nhiên và trong sáng.
Thy cô, sân trường, bn bè, ghế đá, mãi mãi vn không phai trong lòng ca mi chúng ta nhưmt điu hin nhiên.
Và bây gi mình đang trv vi ngày xưa đó.
30năm, 30 năm ri sao?
Mà tưởng chng như mi ngày nào.
Có ai ngmình còn gp li nhau nhiu đến thế, dù thi gian vô tình đánh cp tui đi không chút tiếc thương.
Nhưng tng gương mt, ging nói, tiếng cười ln tính cách vn nguyên vn.
Bao nhiêu thôi, đ đmình cùng sng li ca mt thi áo trng.
Nh ngày xưa Sàigòn nghèo lm, mình đã ln lên trong thi khc khó khăn nht.
Cơm áo go tin đã làm chao đo biết bao nhiêu gia đình.
Cũng may, mình còn dim phúc cùng ngi dưới mt mái trường, va hc - va chơi - va hn hò ... tht đơn sơmà đy chân tình, làm mình nh hoài nhmãi .
, 30 năm ri! Đã hơn 1/4 thế k.
Gi hi tưởng li quả tht như nhng thước phim quay chm ...
Đi là đo din đã dìu dt nhng nhân vt như chúng ta, tri qua bao thăng trm ca cuc sng.
Cám ơn đi đã không h hng, lacòn vun đp mt chuyn tình tht m mãn.
Xưa chung trường, nay chung nhà, không th có gì vui hơn thế na phi không các bn?
Cám ơn người đã đến vi nhau, không chút ngi ngn suy tính.
Ch mong được gp nhau đ được nói, được cười cho tha thích.
Ln hp mt d ngày vui nht đi ca hai bn Hiền Thủy , mình mi tht sthm thía ý nghĩa ca tình bn.
Tng ánh mt rng ngi khi hi ng. Nhng ncười thân tình. Li thăm hi không ngơi.
Tt cnhư chìm đm, ngây ngt trong men hnh phúc.
Ước gì thi gian ngng li đ không có phút chia tay.
Tng vòng tay m áp như chng mun ri.
Hò hét đến lạc giọng sao giờ nói không nên lời.
Hình như cm xúc đy p đến dâng tràn, đang len lõi qua tng ngõ ngách trong tâm hn ca mi chúng ta.
Li tm bit và ha hn gp li, đã xoa du và như nh thm: dù xa mt nhưng chng cách lòng.
Viết đến đây bng dưng cm thy nghn nghèn cay cay, khi nhv các bn đang ... tht xa!
Sân trường như trước mt, đâu đó bn con gái t năm t ba trong đó có Minh Thu.
Vn nhnhư in MT vi ncười hết c, bn cht hin hòa luôn làm mát lòng bn bè.
Vn mái tóc ngn, áo trng váy xanh hòa ln vi khung tri tui ngc.
Còn Thng na, ai đã tng gp chc không quên cái tướng nghêng ngang ng ngáo.
Mt mt mí, da ngăm rt duyên làm rung đng nhiu trái tim nh d.
c vn là ký c, ch lng đng ch chng hphai.
Tâm linh như mách bo bn Trưng Vương chúng mình vn mãi bên nhau, dù bt c nơi nào.  Minh Thu, Thng ... vn hin din cùng chia x, chung vui sau 30 năm hi ng.
Nói hoài mà li không hết ý, chúng mình có còn gì cho nhau ngoài mt tm lòng.
Thương chúc gia đình Trưng Vương vui sng tht trn vn vi nhng ngày còn trọ trn gian.

Mn Vy.
Dư Mỹ Vân

đã đăng trên tập san TV83 kỷ niệm 30 năm rời trường


Comments

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận