vố bêu về ngoại giao của Mỹ.


Hôm nay Maryland dính winter storm Pax, không đi đâu được, ăn rồi lướt webs cả ngày, tình cờ coi news thấy có cái này tức cười nè:

http://www.washingtonpost.com/world/national-security/in-purported-recording-of-us-diplomat-blunt-talk-on-ukraine/2014/02/06/518240a4-8f4b-11e3-84e1-27626c5ef5fb_story.html?hpid=z5

Chàng Obama chắc đang đau đầu về vụ này.  Người đẹp Bộ Ngoại giao Mỹ, trợ lý Ngoại trưởng, bà Victoria Nuland, vừa sảy miệng F... the EU khi bài xích vai trò của EU trong vụ khủng hoảng Ukraine.  Trợ lý xinh đẹp và duyên dáng của Ngoại trưởng Mỹ, đã văng F the EU một cách rất trơn miệng chứng tỏ nàng rất quen xài chữ này.  Dù nàng đã chân thành xin lỗi nhưng vụ này khó mà hạ nhiệt trong lúc này vì liên quan đến 4 bên: Nga, Ukraine, EU và Mỹ.

Một viên chức Nga đã đưa lên Twitter đoạn băng ghi âm giữa đại sứ Mỹ tại Ukraine, Geoffrey Pyatt, và nàng trợ lý Vitoria Nuland.  Nhà Trắng điên đầu cho rằng, tình báo Nga đã chơi dơ nhằm chia rẽ cao bồi Mỹ và EU.

Hiểu nôm na, đại khái là sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraine từ chối ký kết thỏa thuận liên hiệp và tự do thương mại với EU do sức ép từ Moscow vào khoảng cuối tháng 11 thì các cuộc biểu tình chống chính phủ liên tục bùng ra tại Ukraine. 

Mỹ và EU ra sức ủng hộ phe đối lập Ukraine nhằm hạ bệ phe cánh thân Nga của Yanukovych. Nếu phong trào dân chủ Ukraine thắng thế, rất có khả năng dân Nga sẽ ăn theo và vậy là sự nghiệp chính trị của Putin sẽ "thôi rồi Lượm ơi".  Ha, không chỉ anh Putin đau đầu,  mà anh Tập, anh Kim và cả bác Tổng Trọng nhà mình nữa cũng sẽ như bị kiến cắn đít.

Nga thò đoạn băng đúng vào lúc này, hy vọng vụ Fuck EU này sẽ làm sứt mẻ quan hệ EU và Mỹ.

Đại khái là ta hiểu như vậy.

Tuy nhiên, EU và Mỹ dù có F*K nhau, thì vẫn là đồng minh, Nga cứ chờ đó.

F tiếng Anh là làm chuyện đó, nghĩa tục.  Trong cuộc sống, người ta thường hay văng F khi bực mình, tức tối hay hối tiếc điều gì đó.   Người ta cũng thường văng F như từ đệm.  Đôi khi sướng quá, vui quá người ta cũng văng F cho đã sướng. 

Ha tưởng đâu chỉ có mấy nàng TV83 mới hay văng con bà nó, con mẹ nó và cả đ. mẹ nữa.  Mấy em có đồng minh rồi.

Comments

Trang said…
Ê Bi, ai xài chữ đ. maman vậy ?
có tao nè, Hồ Mụi nè, Ròm nè, ĐTrang nữa nè ... cả mày nữa hehe

Popular posts from this blog

Phụng nữ ân cần biệt cố nhân

Echeveria Lilacina

Cô phàm viễn ảnh bích không tận